Wednesday 2 October 2013

EARN WHILE USING FACEBOOK!!!

                                          

Tuwing nagfe-Facebook ka, hindi mo namamalayan nag-a-advertise ka na ng kung anu-anong mga products at services. Yung ininom mong kape sa Starbucks, kinain mong fries sa Mcdo, chickenjoy at pasta ng Jollibee, halo-halo sa Chowking, burger sa Army Navy, over-rated na magnum ice cream ng Selecta, pizza ng Yellow Cab, pinanood mong Spider-Man at Avengers sa SM, yung pinuntahan mong resort, yung hotel kung saan ka naka-check-in, picture ng bago mong iPhone 4S, iPad3 at S3, mga Apps at games sa Facebook at iba pa! Ang tanong, binabayaran ka ba nila sa serbisyong ginagawa mo?

Lingid sa iyong kaalaman tuwang-tuwa sila dahil nakaka-libre sila sa advertising at talent fee. Kumikita sila sa ginagawa mo. Ikaw kumikita ka rin ba? Ooopps, wala akong pinapatamaan ha, and i’m not against it, it’s your own personal discretion. Ganito rin kasi ako noon, pero naging praktikal na ako ngayon.

Ang sa’kin lang, mag-e-endorse kana rin lang ng mga products, doon kana sa kikita ka at babayaran ka sa mga effort mo!!! At isa pa, sa bawat Log-in mo sa Facebook kumikita si Mark Zuckerberg sa’yo. In contrast, ikaw gumagastos ka. Bayad mo sa kuryente, sa internet. Hindi sa nangingialam ako, pera mo nga naman yan. Concern lang ako sa’yo. Why not turn your Facebook addiction into production? Para bawi-bawi lang.

Subukan mo yung ginagawa ko, tiyak mababayaran lahat ng pagod at effort mo! Sobra-sobra pa! Kung gusto mong mamalaman
kung papaano, tara usap tayo kaibigan, i-PM mo lang ako kapag gusto mo malaman kung paano ito.

No comments:

Post a Comment